top of page

Trà chiều ở Atena

Đồng Hới những ngày gần đây lạnh buốt, lạnh tới mức lái xe máy ngoài đường hai bàn tay tưởng chừng như muốn đông đá. 19h, lúc TV mới chỉ bắt đầu chiếu thời sự, cả thành phố dường như đã đóng cửa tắt đèn, xe cộ lác đác vài ba chiếc trên đường. Trên chiếc xe máy nho nhỏ của mình, tôi phóng vội để về nhà trốn khỏi cơn gió rét căm của một mùa đông khắc nghiệt, và cũng chính lúc đấy, tôi lướt ngang qua Atena.



Trái ngược hoàn toàn với sự vắng vẻ của thành phố, trong quán lại tấp nập người ăn uống và trò chuyện. Sự tò mò về sức hấp dẫn của Atena khiến tôi phải vòng xe lại và bước vào quán.




Quán có 2 bộ menu ăn và uống tách rời, được thiết kế khá xinh xắn. Ẩm thực đa dạng từ Âu đến Á, đồ uống cũng có nhiều món mới lạ như cà phê cầu vồng (rainbow coffee) nếu tôi không nhớ nhầm. Các bạn nhân viên rất dễ thương và lễ phép. Nhà vệ sinh tuy nhỏ nhưng sạch sẽ và có cả máy sấy khô tay.

































Tôi chọn cho mình một bàn nhỏ cạnh cửa sổ và gọi một ấm trà hoa hồng mật ong và ăn nhẹ với bánh Creme Brulee. Ngồi một mình giữa không gian náo nhiệt của bao thực khách khác, tôi chợt nhận ra mình thật cô đơn bởi không có ai để rủ đi chung, bạn bè chúng nó đã rời quê đi học xa cả rồi. Đấy cũng là lần đầu tiên tôi ngắm Quảng Bình Quan lúc lên đèn lâu như vậy. Giữa cuộc sống hối hả, tất bật, tôi đã quên mất cách phải dừng lại để ngắm nhìn những thứ tưởng chừng chẳng là gì nhưng thực ra lại rất quan trọng.


Quả thực, những ngày sau đó, khi tôi đã kiếm được người đi cùng thì tôi càng thích Atena hơn. Bởi giữa sự lạnh giá của mùa đông, Atena khiến tôi cảm thấy được sự ấm áp, nhộn nhịp, không khí khiến con người ta dễ trò chuyện thân thiết với nhau hơn.



Nếu bạn muốn một nơi để sống ảo thì Atena là một nơi tuyệt không thể bỏ qua khi có bàn đá marble và có nguồn ánh sáng tự nhiên tốt vào ban ngày, rất phù hợp cho những bạn muốn chụp flatlay. Cách trang trí hiện đại cũng giúp bạn dễ dàng có background xinh xắn cho bức ảnh của mình.


Tuy nhiên không phải Atena không có khuyết điểm, nhưng tôi vẫn cảm thấy chấp nhận được. Ví dụ như, bạn nên ngồi tầng 2,3 nếu chỉ đi uống vì tầng 1 gần bếp nên nồng mùi thức ăn hơn. Giá đồ ăn và đồ uống khá đắt nhưng mà cũng dễ hiểu vì phong cách quán hướng tới thực khách là những người trưởng thành, đã có thu nhập ổn định.




bottom of page